Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

TÌNH MẸ

            “ Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…”

Tôi về làm dâu quê mẹ Kì Đồng
Một làng nhỏ bên Sông Hồng lộng gió.
Ba bảy năm rồi đời tôi gắn bó
Với nhà chồng, với xóm ngõ, làng quê.

Ngày mới về ra bờ đê gánh nước
Mẹ nhắc hoài “phải cẩn thận nghe con”
Giờ mẹ đã xa, giếng nước cũng không còn
Tôi nhớ hoài bóng hình của mẹ.

Mẹ đẻ cho tôi hình hài cuộc sống
Tôi xa Người khi đã lớn khôn.
Mẹ chồng đón tôi trong vòng tay thân thương
Tình ruột thịt với một đàn em nhỏ.

Có những lúc tôi tưởng chừng gục ngã
Mẹ nâng tôi lên “con gái của bầm”
Vững lên con, mẹ đứng thật gần
Giúp các con vượt phong ba bão táp.

Người nắm tay tôi dìu đi từng bước
Vượt thác ghềnh, qua cuộc sống khó khăn.
Mẹ chồng tôi – Người là một tấm chăn
Sưởi ấm tôi những đêm dài giá rét.

Mẹ là niềm tin cho tôi bước tiếp
Tôi trưởng thành nhờ có mẹ chồng tôi.
                     Hà Nội 29.12.2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét