Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

KÌ ĐỒNG QUÊ MẸ


Thấm thoắt bốn mươi năm
Về làm dâu quê mẹ
Từ khi còn rất trẻ
Nay tuổi ngoài sáu mươi.

Làng xóm quê chồng tôi
Từ bờ tre, giếng nước
Tất cả đều thân thuộc
Là nơi tôi trở về.

Trên mỗi chặng đường đi
Kì Đồng trong tâm khảm
Giúp tôi không buồn chán
Mỗi khi gặp khó khăn.

Thấm thoắt bốn mươi năm
Thời gian trôi nhanh quá !
Nay tôi về quê cũ
Họp hội người tuổi cao.

Tôi xin có lời chào
Tới hai giới các cụ
Trong lòng tôi tự nhủ:
Cội nguồn chính là đây.

Tôi trở về hôm nay
Trong tình quê ấm áp
Trong ân tình dào dạt
Của hội người tuổi cao.

Tôi mong muốn khát khao
Các cụ luôn mạnh khỏe
Thân an,tâm vui vẻ
Sum vầy bên cháu con
Cho tất cả vuông tròn
Trong tình làng ,nghĩa xóm.
             Kì Đồng 12.9.2015.
              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét