Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

THƠ MÙA THU 2019

                                                         Ảnh Intener
TÌNH YÊU NÂNG BƯỚC CON NGƯỜI
Dư âm của ngày gặp mặt
Vẫn còn vang vọng đâu đây
Tình người say như men rượi
Nỗi niềm chia xẻ ngọt ngào
Cảm ơn ban NGA LOAN nhé
Xứ đoài đón tiếp văn minh
Em Hin giúp đỡ nhiệt tình
Mẹ nhìn các con trìu mến
Coi như con đẻ của mình
Mẹ ơi mẹ luôn khỏe nhé
Chúng con dựa bóng dựa hơi
Cuộc đời rất cần như thế
Tình yêu nâng bước con người
2/10/2019

KỈ NIỆM TUỔI XANH HẸN GẶP LẠI
Gặp nhau là thấy vui rồi
Bạn ơi nhớ những ngày năm xưa
Cùng ăn học cùng ước mơ
Trở thành Thầy dạy văn thơ suốt đời
Ngày xưa ai cũng xinh tươi
Tóc dài da trắng nụ cười như hoa
Bốn lăm năm đã trôi qua
Bây giờ gặp lại tóc hoa da mồi
Có duyên thì gặp nhau thôi
Vô duyên đứng trước mặt người ...ko quen
Văn 4A mãi có duyên
Mái nhà chung để mọi miền gặp nhau
Cuộc đời tình nghĩa trước sau
Bốn năm ăn học phải đâu nửa ngày
Hãy trân trọng kỷ niệm này
Hẹn gặp nhau nhé ngày này năm sau
Kỷ niệm ngày gặp mặt 45 năm ngày tựu trường Văn 4a ĐHSP HÀ NỘI 1

TUỔI MÙA THU
Mùa thu nắng vàng như mật ngọt
Gió mơn man vuốt nhẹ tóc mây
Bốn bà cháu nhẹ gót Hồ tây
Nghe văng vẳng tiếng ai đang hát
"Đoản khúc thu"ngân nga dìu dặt
Giữa mênh mang mây nước vào thu
Hồ tây đẹp như thực như mơ
Tình yêu tuổi Mùa thu ...NGỌT LỊM
8/9/2019
SÔNG HỒNG - KỈ NIỆM TÌNH YÊU
Lâu lắm rồi tôi mới đứng trên đê
Ngắm hoàng hôn chiều thu về tím biếc
Chân trời xa một mầu hồng tuyệt đẹp
Dưới dòng sông nước thong thả về xuôi
Con sông Hồng kỷ niệm của đời tôi
Bốn năm trời tôi qua sông đi học
Tháng nắng tuần mưa ...biết bao khó nhọc
Đã trở thành cô giáo dạy cấp ba
Hơn bốn mươi năm đã trôi qua
Tôi cảm thấy sông Hồng như mệt mỏi
Giữa mùa nước mà sao sông uể oải
Sông Hồng reo tung bọt trắng...đâu rồi?
Hỡi sông Hồng ...linh hồn của đất trời
Sao tôi thấy Người bây giờ Già thế
Nhớ ngày xưa Người tràn trề sức trẻ
Mùa nước lên Người hung dữ gầm gào
Đi đến đâu là tôm cá lao xao
Và phù sa tạo nên bờ bãi mới
Nhìn dòng sông mà tôi buồn biết mấy
Dân hai bờ vất vả lắm sông ơi
Người hãy cố lên đem sự sống cho đời...
Cảm ơn nhé dòng sông Hồng vĩ đại
2/9/2019_quê chồng


MÙA THU
Mùa thu đến gợi bao nỗi nhớ
Nhớ mẹ cha vắng bóng lâu rồi
Nhớ quê hương nơi tôi ra đời
Nhớ đầm sen thu về tàn lá
Nhớ những buổi chiều thu yên ả
Khói lam chiều quấn quýt mái tranh
Ôi thời gian trôi qua quá nhanh
Mùa thu làm lòng tôi xao xuyế

MẸ TÔI
     Tưởng nhớ Mẹ kính yêu

Mẹ tôi mất đã lâu rồi
Từ ngày ấy vắng bóng Người thân yêu
Hôm nay trong buổi mưa chiều
Giật mình thấy Mẹ liêu xiêu mờ mờ...
Trời ơi tôi tỉnh hay mơ
Mà sao thấy Mẹ dầm mưa thế này
Nhìn nghiêng bóng Mẹ bé gầy
Tuột vành nón lá mình đầy nước mưa
Làm sao che cho Mẹ giờ
Vì tôi chẳng có áo mưa lúc này
Chắp tay tôi lạy ông Trời
Thôi đừng mưa nữa để tôi kiếm tìm
Bộ quần áo vải thật mềm
Mặc cho Mẹ để ấm mình Mẹ ơi
May sao mưa cũng tạnh rồi
Mẹ nghỉ yên nhé cả đời MẸ YÊU

KHOẢNG TRỜI BÌNH YÊN
Hôm nay tôi về quê
Cùng chồng con và cháu
Sắm sửa lễ vật báu
Dâng Cha mẹ tổ tiên
Cây thị ở ngoài hiên
Quả chín vàng thơm ngát
Chẳng ai ăn rụng nát
Quả trút xuống gốc cây
Tôi cảm tưởng đâu đây
Mẹ chồng tôi gần lắm
Mẹ ăn trầu thuốc đậm
Mùi trầu thơm cay cay
Con đứng dưới gốc cây
Mẹ thấy con ko Mẹ
Ngày xưa con còn trẻ
Tóc con nay bạc rồi
Tâm tưởng tôi bồi hồi
Nhớ về ngày xưa cũ
Cả nhà có đầy đủ
Thầy bầm và các em
Ngôi nhà nhỏ êm đềm
Ngoài vườn chanh bưởi mít
Các cháu thường quấn quít
Bên cô chú ông bà
Vệt nắng chiếu qua nhà
Kéo tôi bừng giấc tỉnh
Xung quanh tôi yên tĩnh
Một khoảng trời BÌNH YÊN

TUỔI VỀ HƯU
Em chưa nhận lời Anh
Vào nhóm thơ ĐƯỜNG LUÂT
Bởi vì em bận thật
Công việc còn lu bù
Thỉnh thoảng em làm thơ
Để tạo niềm vui mới
Tâm hồn đỡ cằn cỗi
Theo năm tháng cuộc đời
Em xin chúc mọi người
Thưởng trà và thơ phú
Thế cũng là đầy đủ
Hạnh phúc tuổi về hưu
             Thu 2019.

1 nhận xét:

  1. DVD vào thăm trang nhà, được thưởng thức nhiều bài thơ hay quá!
    DVD cảm ơn và chúc thi sỹ chủ nhà an khang!

    Trả lờiXóa