Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

KHOẢNG TRỜI BÌNH YÊN

              
Ảnh minh họa
KHOẢNG TRỜI BÌNH YÊN PICTURE
Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở / Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn…Chế Lan Viên. Vâng. Ta đang thưởng thức tình thơ trên nền ca khúc TRỞ VỀ DÒNG SÔNG TUỔI THƠ do ca sỹ Mỹ Linh thể hiện.
Làng tôi ở trong đê
Ngát xanh như dải lụa
Quanh làng tre bao phủ
Mùa hè sen ngát hương.

                       Ngôi nhà nhỏ thân thương
                       Mẹ cha tôi gắn bó
                       Các em tôi bé nhỏ
                       Có ông bà kính yêu.

Tôi nhớ những buổi chiều
khi mặt trời nhạt nắng
Làng xóm tôi văng vẳng
Tiếng sáo diều ngân vang.

                        Buổi tối trẻ trong làng
                        Ra sân kho học hát
                        Ánh trăng như dát bạc
                        Mơ say cùng chúng tôi.

Còn những đêm tối trời
Lập lòe đom đóm sáng
Lũ bạn tôi nghịch lắm
Bắt đom đóm vào chai.

                         Buổi tối ngồi học bài
                         Ngọn đèn dầu leo lét
                         Bốn chị em mải miết
                         Làm bài đến tận khuya...

Tôi đã sống xa quê
Mấy chục năm có lẻ
Tình quê hương vẫn thế
Neo đậu tâm hồn tôi.

                         Cha mẹ đã xa rồi
                         Ông bà không còn nữa
                         Các em tôi bé nhỏ
                         Trưởng thành tất cả rồi.

Mỗi đứa ở mỗi nơi
Đã yên bề gia thất
Cuộc sống đều sung túc
Hạnh phúc và bình an.

                          Mỗi lần tôi về làng
                          Kỉ niệm xưa ùa lại
                          Tâm hồn tôi thư thái:
                          Ôi -  Khoảng trời bình yên.
                                            Hà Nội 12. 3. 2017.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét