Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

THĂM BẮC KINH

     


                  Nhân chuyến du lịch Trung Quốc.

Nghỉ lại hai đêm ở Bắc Kinh
Thăm Di Hòa Viên, Tử Cấm Thành
Nơi nào cũng thấy linh thiêng quá
 Cổ kính, hài hòa giữa Bắc Kinh.

Đứng ở quảng trường Thiên An Môn
Không gian khoáng đạt như rộng hơn
Con người cảm thấy mình nhỏ lại
Trước vẻ huy hoàng của Ngọ Môn.

Choáng ngợp khi vào thăm cố cung
Lầu son gác tía vẻ lạnh lùng
Cung điện Thái Hòa uy nghiêm quá
Sân chầu rộng lớn, sạch, mênh mông.

Tôi vừa xem lại tập “Thanh Cung”
Sách đấy, cảnh đây, thật lạ lùng
Như một cuốn phim đang chiếu lại
Mười ba triều đại vua Nhà Thanh.

Các dãy vạc dầu nhìn thất kinh
Trong tôi hiện lên cảnh hành hình
Trời nóng mà toàn thân ớn lạnh
 Con người – ôi một kiếp nhân sinh !

Thôi nhé, Tạm biệt đất Bắc Kinh
Tôi về với Hà Nội quê mình
Chuyến bay buổi chiều đang chờ đợi
 Cả đoàn tôi – thượng lộ bình an.
                 Bắc Kinh, hè 2015.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét