Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

MÙA VU LAN 2017

Ảnh minh họa

Năm nào mùa vu lan cũng thế
Chị em tôi lại về quê mẹ.
Hẹn nhau một ngày cùng sắm lễ
Rồi ra chùa đọc kinh vu lan.

Bốn chị em tôi lại gặp nhau
Trời ơi ! tóc em bạc quá mau.
Nhìn em lòng tôi se sắt lại
Mới đấy mà…thời gian qua mau.

Bốn chị em tôi cùng đọc kinh
Hình như tôi thấy bóng mẹ mình
Thấp thoáng sân chùa bên gốc đại
Nhìn tôi thầm hỏi: “em dâu đâu?”.

Phút đó giọng tôi như lạc đi
Không gian trầm lắng sắc từ bi
Tiếng mõ thấm vào trong tâm thức…
“ Mẹ ơi em khỏe không sao đâu”.

Tôi nhìn ra xa thấy ông tôi
Bố cùng cô chú vẫn đang ngồi
Trò chuyện râm ran cùng bên ngoại
Cậu tôi duy nhất…ông bà tôi.

Bên nội bố tôi, ngoại mẹ tôi
Năm nào cũng thế chúng tôi mời
Các cụ về chùa quê nhận lễ
Các con, các cháu thành kính dâng.

Bốn chị em về nhà nghỉ trưa
Căn nhà bé nhỏ của ngày xưa
Nơi tôi khôn lớn giờ khác lạ
Cảm xúc dâng trào thấm đẫm mưa...

Chiều về chị em lại chia tay
Tôi về Hà Nội ngay chiều nay
Hẹn gặp các em ngày giỗ mẹ
T : M ; Kh nhé nhớ thương nhiều.
              Thọ Lão mùa vu lan Đinh Dậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét