Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

QUÊ HƯƠNG ĐIỂM TỰA





Hôm nay trời rét ngọt
Về quê chồng dì Mai
Dự lễ cưới cháu trai:
Tùng – hôm nay lấy vợ.

Về đây tôi gặp gỡ
Rất nhiều người thân quen
Có các bậc bề trên
Có bạn bè thuở nhỏ
Đưa tôi về quá khứ
Những năm tháng tuổi thơ
Tuổi của những ước mơ
Êm đềm và hạnh phúc.

Còn nguyên trong tiềm thức
Cảnh ông cháu, mẹ con
Sống trong thời đạn bom
Đói no và vất vả.
Mẹ ơi mẹ giỏi quá
Tần tảo và dẻo dai
Mẹ thu vén thật tài
Nuôi 6 con ăn học.
Bố thì bận công việc
Đi vắng suốt tháng năm
Chỉ có mấy mẹ con
Đùm bọc nhau để sống.

Nhà mình có truyền thống
Trân trọng việc học hành
6 chị em nhà mình
Vượt vũ môn ngoạn mục.

Đêm nay tôi ngủ ở quê
Không gian vắng lặng bốn bề mưa rơi
Về đây ấm áp tình người
Từ trong sâu thẳm vẳng lời mẹ cha…
À ơi trong nhịp võng đưa
Hồn quê ngọt lịm, giấc mơ thanh bình
Quê hương điểm tựa cho mình
Trên mỗi hành trình cuộc sống xa quê.
                   Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội:
                           Tháng 01. 2016.
                            Trần Thị Trinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét